Thứ Tư, 22 tháng 10, 2014

Tân Hiệp Phát giới thiệu haccp sản phẩm mới.

CÁC DOANH NGHIỆP THỦY SẢN LUÔN CHÚ TRỌNG VIỆC ÁP DỤNG HỆ THỐNG HACCP TRONG SẢN XUẤT


I. Chứng nhận ISO 22000 Với thực phẩm chế biến đạt chuẩn HACCP cũng được ghi rõ trên bao bì


Khách đang dùng bữa tại nhà hàng The Sushi Bar. Ảnh minh họa: Phạm Thái. Với thức ăn sẵn, ngoài các loại thực phẩm truyền thống Tết như bánh chưng, bánh tét… Big C sẽ tăng cường thêm một số đặc sản mới lạ của nhiều vùng miền. Tăng cường các mặt hàng tiêu thụ mạnh trong dịp Tết như bia, bánh, lạp xưởng, dầu ăn, đồ uống, thịt nguội… Kể từ ngày 15/12 đến 2/2/2011, Big C thực hiện chương trình bán hàng với giá hấp dẫn, cố định, giảm giá đến 50% gần 3.000 sản phẩm chủ đạo Tết. Đặc biệt là việc cam kết không biến động giá trong suốt quá trình phục vụ mua sắm Tết. Để chuẩn bị cho mùa Tết năm nay, Big C cũng chuẩn bị giỏ quà Tết số lượng tăng khoảng 25% so với cùng kỳ năm trước với giá không haccp certification online free đổi .. Điều đáng chú ý là lợi nhuận chủ yếu đến từ hoạt động sản xuất kinh doanh cốt lõi của công ty, xây dựng và hoàn thiện các mô hình quản lý nuôi cá tra cộng đồng nhằm nâng cao chất lượng./. Hướng đến mục tiêu phát triển bền vững và lâu dài, với mục tiêu đưa Vinamilk trở thành tập đoàn sản xuất sữa lớn của Việt Nam và khu vực. Bạn đọc có thể chưng yến với đường phèn, thương thảo hợp đồng với khách hàng Nhật Bản.../. Thông qua dự án sẽ giúp cho các doanh nghiệp nắm bắt thông tin đầy đủ, những quy định cấm đối với các nhà nhập khẩu cá da trơn vào Mỹ được áp dụng nhằm bảo vệ quyền lợi người sản xuất cá da trơn nội địa sẽ lập tức ảnh hưởng đến lợi ích các nhà nhập khẩu cá tra Mỹ và có khả năng gây mâu thuẫn thương mại với Việt Nam.


Trà txanh không độ, một trong những loại nước uống đóng chai Tân Hiệp Phát được sản xuất theo công nghệ hiện đại nhập từ châu Âu. Trà txanh không độ, một trong những loại nước uống đóng chai Tân Hiệp Phát được sản xuất theo công nghệ hiện đại nhập từ châu Âu. Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng gắn biển công trình kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội cho nhà máy bia Hà Nội - Mê LinhUy tín đó không chỉ thể hiện ở chữ tín với khách hàng về giá thành, chất lượng và dịch vụ mà còn chính là ở sự quan tâm sâu sắc tới sức khỏe của người tiêu dùng.Trong năm qua, Habeco đã liên tục tái cơ cấu hệ thống tiêu thụ, hệ thống quản lý sản xuất được đầu tư nâng cấp và cải tiến, đảm bảo sự đồng nhất sản phẩm Bia Hà Nội tại các khu vực, áp dụng hiệu quả các biện pháp tiết giảm các chi phí trong sản xuất, quản lý và lưu thông, cơ cấu lại sản phẩm và củng cố công tác marketing…Duy trì tốc độ tăng trưởng Ông Nguyễn Hồng Linh - TGĐ Habeco cho biết: Không tránh khỏi những tác động mạnh mẽ của khủng hoảng kinh tế toàn cầu trong những năm gần đây, ngành bia - rượu - nước giải khát NGK Việt Nam nói chung cũng như Habeco nói riêng đã đối mặt và trải qua không ít khó khăn, thách thức. Mặc dù vậy, với định hướng đúng đắn, sự chỉ đạo, điều hành nhanh nhạy của Ban lãnh đạo, Habeco đã dần tháo gỡ được những khó khăn, đảm bảo duy trì tốc độ tăng trưởng ở mức khá cao. Kết quả khả quan trong giai đoạn 2006-2010, Habeco đã duy trì tốc độ tăng trưởng bình quân đạt trên 20%/năm, doanh thu tăng 30%/năm, nộp ngân sách nhà nước tăng hơn 20%, lợi nhuận tăng bình quân 12%/năm. Để chuyên môn hóa cao lĩnh vực tiêu thụ sản phẩm thực hiện mang tính chuyên nghiệp, tháng 9/2009, Habeco đã tách và thành lập Cty TNHH MTV Thương mại Habeco hoạt động dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Cty mẹ. Đây là một bước tiến quan trọng giúp Habeco tái cấu trúc mạng lưới phân phối và chuyên nghiệp hóa công tác quản lý và phát triển thị trường. Sản xuất ổn định và phát triển, Habeco còn có điều kiện chăm lo cải thiện đời sống cán bộ, công nhân viên và làm tốt công tác xã hội thu nhập bình quân 6,5 – 7,2 triệu đồng. Hàng năm, Habeco trích từ quỹ phúc lợi và đóng góp một ngày lương, ngày công của cán bộ công nhân viên trong toàn Tổng Cty để tham gia hoạt động XH, từ thiện như: Phụng dưỡng Bà Mẹ Việt Nam Anh Hùng, chăm sóc trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn và khuyết tật, quỹ người nghèo, quỹ đền ơn đáp nghĩa… tổng số tiền ủng hộ hơn 1.912 tỷ đồngVững bước hội nhậpHabeco hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Các sản phẩm truyền thống của Habeco như bia chai 450, bia Lager, bia hơi phục vụ haccp certification classes nhu cầu của đông đảo người tiêu dùng có thu nhập trung bình và thấp. Trong những năm tiếp theo, đây vẫn là dòng sản phẩm chủ đạo và hướng tới khu vực thị trường nông thôn. Đối với sản phẩm bia chai Hanoi Premium 330 ml đã có được chỗ đứng trên thị trường và đã tạo được lòng tin của người tiêu dùng thông qua chất lượng ổn định, đã dần thay các dòng sản phẩm cao cấp của đối thủ cạnh tranh với số lượng tương đối lớn trong thị phần bia cao cấp ở thành thị.Đầu năm 2010, Habeco đã khôi phục lại dòng sản phẩm bia Trúc Bạch” thành một sản phẩm cao cấp của Tổng Cty và đưa ra thị trường, bước đầu đã có được kết quả tương đối khả quan. Riêng về sản phẩm rượu, do Cty cổ phần cồn rượu Hà Nội đang trong giai đoạn gấp rút thực hiện việc di dời nhà máy sang khu công nghiệp Bắc Ninh nên công tác sản xuất có lúc bị gián đoạn tạm thời, sản lượng chỉ bằng 60% so với cùng kỳ và đạt xấp xỉ 30% kế hoạch năm. Habeco phấn đấu trong năm 2010 đạt giá trị công nghiệp ở mức 5.002,2 tỷ đồng tăng 54,5% so với năm 2009, doanh thu công nghiệp đạt 7.689,4 tỷ đồng tăng 49,8%, bia các loại đạt 605 triệu lít tăng 41%, rượu các loại đạt 27,6 triệu lít tăng 200%. Đến nay, Habeco đã triển khai thực hiện 12 dự án với tổng số vốn đầu tư thực hiện trên 1.500 tỷ đồng, đạt 107,2% kế hoạch và bằng 54% so với cùng kỳ. Habeco đã thường xuyên giám sát, đánh giá đầu tư, hướng dẫn các đơn vị thành viên quản lý các dự án đầu tư theo đúng quy định của Nhà nước. Toàn bộ các hạng mục công trình xây dựng đều bảo đảm chất lượng, đạt yêu cầu kỹ thuật, mỹ thuật, đảm bảo an toàn cho người và máy móc thiết bị trong suốt thời gian thi công cũng như khi đưa dự án vào sử dụng.Để phát triển sản xuất kinh doanh bền vững trong thời kỳ hội nhập quốc tế, đáp ứng nhu cầu thị trường đồng thời đảm nhận sứ mệnh là doanh nghiệp dẫn dắt, điều phối hoạt động sản xuất kinh doanh của ngành Bia Rượu Nước giải khát Việt Nam, trong 5 năm tới, kế hoạch phát triển giai đoạn 2011 – 2015 của Habeco được xây dựng theo hướng không ngừng phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, tăng thị phần của ngành hàng chủ đạo là bia, rượu. Đồng thời, nỗ lực nghiên cứu, thử nghiệm và đưa ra thị trường những sản phẩm mới trong lĩnh vực nước giải khát, đa dạng hóa ngành nghề sản xuất kinh doanh nhằm tăng cường hiệu quả kinh tế. Vươn lên giữ vững vị thế hàng đầu về chất lượng sản phẩm, mở rộng quy mô sản xuất đạt sản lượng trên 1 tỷ lít/ năm. Bảo vệ và giữ vững thương hiệu Habeco trở thành thương hiệu nổi tiếng trên thị trường trong và ngoài nước. Tăng 1,2% doanh thu xuất khẩu so với tổng doanh thu hàng năm. Đảm nhận vị thế quan trọng trong điều phối, hợp tác cả tổ hợp Cty mẹ – Cty con phát triển ổn định, vững chắc. Đủ năng lực cạnh tranh trên thị trường trong thời kỳ mới. Quy hoạch, lựa chọn tuyển dụng, đào tạo nguồn lực để bảo đảm sự phát triển bền vững.Sản xuất gắn với thân thiện môi trường Thực tế cho thấy, trong những năm qua, Habeco luôn chú trọng đến công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm. Hàng năm, các cơ quan quản lý nhà nước như: Thanh tra tiêu chuẩn đo lường chất lượng, thanh kiểm tra công bố Tiêu chuẩn chất lượng – vệ sinh an toàn thực phẩm, thanh tra môi trường đều đã đến giám sát kiểm tra, thanh tra và kết luận việc thực thi chính sách pháp luật của Habeco bảo đảm được các quy định của pháp luật hiện hành. Các giải thưởng thương hiệu DN đã đạt được:- Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt 2003, 2005, 2007, 2009, 2010- Cúp vàng thương hiệu quốc tế 2004 tại Madrid – Tây Ban Nha.- Top Ten Thương hiệu mạnh Việt Nam 2005.- Cup Vàng Thương hiệu Nhãn hiệu Nổi tiếng quốc gia 2006.- Thương hiệu vàng Made in Vietnam” năm 2009.- Cup thương hiệu Việt năm 2010. Hiện nay, Habeco tiếp tục đầu tư chiều sâu đối với hệ thống xử lý nước thải để tăng cường hiệu quả về chất lượng xử lý nước thải ra môi trường bên ngoài. Ban lãnh đạo và toàn thể nhân viên Habeco cũng ý thức rõ về vấn đề phải bảo vệ môi trường, sử dụng hiệu quả các nguồn năng lượng, tài nguyên nhiêu liệu và giảm thiểu các loại chất thải, ngăn ngừa ô nhiễm. Habeco đã đầu tư trên 30 tỷ đồng để nhập và lắp đặt hệ thống thu gom và xử lý nước thải hiện đại của CHLB Đức. Tháng 6/2004, TCty tiếp tục triển khai xây dựng và áp dụng Hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn TCVN/ISO14001:2004 và năm 2005 đã được tổ chức TUV North CHLB Đức đánh giá và chứng nhận. Trong sản xuất, Habeco luôn theo dõi, vận hành, đề xuất các giải pháp để nâng công suất xử lý cho hệ thống xử lý nước thải tại nhà máy. Đến nay, hệ thống xử lý chất thải này đã nâng công suất lên 160 - 170% so với trước đây, góp phần duy trì mức thải cho phép ra môi trường.Với định hướng chiến lược rõ ràng những bước đi vững chắc và cụ thể, phát triển mạnh các sản phẩm có lợi thế cạnh tranh, có thị trường tiêu thụ, tăng cường đa dạng hóa sản phẩm nhằm làm phong phú mẫu mã… Rồi đây, sẽ có nhiều hơn những sản phẩm mới mang thương hiệu Habeco tại những vùng miền trên khắp đất nước có sự hiện diện của một nét văn hóa Hà Nội”. Với tất cả sức mạnh truyền thống trăm năm và công nghệ hiện đại của thế kỷ XXI. Habeco đang phấn đấu từng bước trở thành một trong những DN sản xuất và kinh doanh bia hàng đầu Châu Á.Mai Lan. Giá vàng - CK 35.320/chỉ KQ XS Chứng khoán .. ,Chứng nhận hệ thống ISO Ông Thái Tuấn, giám đốc Công ty chế biến thực phẩm bánh pía - lạp xưởng Tân Huê Viên, cho biết đã đầu tư trên 20 tỉ đồng nâng cấp hệ thống nhà xưởng với dây chuyền sản xuất khép kín mỗi năm cho ra lò khoảng 200 tấn bánh pía, lạp xưởng, mè láo, bánh in và bánh trung thu. Mới đây, Tân Huê Viên đã xuất khẩu sang Mỹ 40 tấn bánh pía và dự kiến mở rộng thị trường sang châu Âu. Với thức ăn sẵn, ngoài các loại thực phẩm truyền thống Tết như bánh chưng, bánh tét… Big C sẽ tăng cường thêm một số đặc sản mới lạ của nhiều vùng miền. Tăng cường các mặt hàng tiêu thụ mạnh trong dịp Tết như bia, bánh, lạp xưởng, dầu ăn, đồ uống, thịt nguội… Kể từ ngày 15/12 đến 2/2/2011, Big C thực hiện chương trình bán hàng haccp với giá hấp dẫn, cố định, giảm giá đến 50% gần 3.000 sản phẩm chủ đạo Tết. Đặc biệt là việc cam kết không biến động giá trong suốt quá trình phục vụ mua sắm Tết. Để chuẩn bị cho mùa Tết năm nay, Big C cũng chuẩn bị giỏ quà Tết số lượng tăng khoảng 25% so với cùng kỳ năm trước với giá không đổi. Nhà máy chính thức đi vào hoạt động từ tháng 5-2012, thu hút trên 400 lao động. Chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam. Quy mô đầu tư nhà máy là 17 triệu USD, trên tổng diện tích 25.000 m2. Nhà máy được trang bị dây chuyền sản xuất công nghệ tiên tiến thế hệ mới của Hà Lan, Thụy Sĩ và Đức. Đại diện SGS trao giấy chứng nhận ISO cho nhà máy chế biến thực phẩm C.P Hà Nội Các sản phẩm chính của nhà máy là gà tươi, gà đông lạnh và các loại thực phẩm chế biến xúc xích, nem chua… Quy trình giết mổ, chế biến thực phẩm được thực hiện theo tiêu chuẩn GMP, bảo đảm an toàn vệ sinh theo tiêu chuẩn quốc tế. Đáp ứng được các quy chuẩn quốc gia về vệ sinh thú y, khu cách ly và kiểm dịch động vật. Việc đạt được các chứng chỉ ISO là minh chứng nhà máy luôn nỗ lực thực hiện tốt hệ thống quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm, hệ thống quản lý môi trường và an toàn, y tế sức khỏe nhằm sản xuất thực phẩm an toàn phục vụ thị trường trong nước và hướng tới xuất khẩu trong tương lai gần. Các sản phẩm chế biến sẵn rất khó phân biệt trước khi ăn .


II. Chứng nhận ISO 22000 Trung Quốc yêu cầu các nhà sản xuất sữa áp dụng tiêu chuẩn HACCP và GMP


Mọi chi tiết xin liên hệ: Hotline : 0919, thay đổi dây chuyền sản xuất mới hiện đại. Đây cũng chính là mong muốn của Thực phẩm Đức Việt, dự kiến sức mua sẽ tăng chừng 20 - 30% so với năm ngoái. Lượng chất xơ này sẽ lắp đầy một phần dạ dày, hầu hết các doanh nghiệp thường vận chuyển hàng hóa thông qua đội xe của riêng công ty hoặc thuê ngoài. Tác động 3: Tăng cường khả năng hấp thu Tảo Mặt trời giúp người gầy hấp thu tối đa các chất dinh dưỡng từ thức ăn hàng ngày do tác dụng của các chất chống oxi hóa, bạn bè thật quý giá trong cuộc sống..Đó là mục tiêu của chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất, chế biến, tiêu thụ rau, quả, chè an toàn đến năm 2015 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.Theo đó, ngân sách nhà nước sẽ đầu tư để điều tra cơ bản khảo sát địa hình, xác định các vùng đủ điều kiện sản xuất rau, quả, chè an toàn tập trung đáp ứng đúng theo VIETGAP; xây dựng, cải tạo cơ sở hạ tầng như giao thông, kênh mương tưới, tiêu cấp 1, trạm bơm, điện hạ thế.Ngân sách địa phương hỗ trợ đầu tư chợ bán buôn, kho bảo quản, xúc tiến thương mại, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật rau, quả, chè an toàn; chứng nhận cơ sở sản xuất những sản phẩm này an toàn.Tổ chức, cá nhân đầu tư sản xuất rau, quả, chè an toàn được ưu tiên thuê đất hoặc giao đất có thu tiền sử dụng đất theo quy định của Luật Đất đai tại các vùng sản xuất an toàn tập trung và được hưởng mức ưu đãi cao nhất về tiền sử dụng đất, giá thuê đất theo các quy định hiện hành.Nhà nước khuyến khích nông dân sử dụng quyền sử dụng đất để góp vốn cổ phần hoặc liên doanh, liên kết với các doanh nghiệp sản xuất, chế biến, tiêu thụ rau, quả, chè an toàn. Chính vì vậy, sản phẩm đã vinh dự trở thành thương hiệu thực phẩm hàng đầu được tin cậy tại Việt Nam. Đây là kết quả từ chương trình khảo sát Thực phẩm sạch, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng năm 2014” do Viện Thực phẩm Việt Nam tin cậy tổ chức với sự tham gia của hơn 600 thương hiệu thuộc ngành hàng thực phẩm. Dòng sản phẩm xúc xích So Yumm của Jupiter Foods đã có mặt tại hệ thống siêu thị và cửa hàng bán lẻ tại các tỉnh, thành. Để đảm bảo VSATTP, các siêu thị đã lựa chọn nhà cung cấp có chứng nhận VietGAP, GlobalGAP. Ảnh:VGP/Thanh Thủy. Thay thế dần diện tích chè năng suất thấp bằng các giống mới chất lượng tốt là tiền đề quan trọng để nâng cao chất lượng xuất khẩu. Theo đánh giá của Hiệp hội Chè Việt Nam Vitas, giá xuất khẩu chè bình quân trong 2 tháng đầu năm 2013 cao hơn cùng kỳ 2012. Cụ thể, riêng trong tháng 1/2013 đã đạt 1.566 USD/tấn, tăng 4,9% so với tháng 1/2012. Nhìn chung trong bối cảnh kinh tế tiếp tục khó khăn, thị trường tiêu thụ chè Việt Nam vẫn khá khả quan với ngôi quán quân thuộc về thị trường Pakistan, chiếm 18,9% thị phần; tiếp theo đó là thị trường Đài Loan với sản lượng nhập khẩu 1.563 tấn, trị giá 2,52 triệu USD, tăng 72,5% về lượng và đứng thứ 3 là thị trường Nga, giảm 0,6% về lượng và tăng 2,7% về trị giá với sản lượng 904 tấn trị giá 1,45 triệu USD. Ngoài ra xuất khẩu chè Việt Nam sang một số thị trường khác trong tháng 1/2013 cũng có mức tăng trưởng khá cao, cụ thể như Trung Quốc tăng 10,7% về lượng và tăng 11,4% về trị giá; Ba Lan tăng 39% về lượng và tăng 34,1% về trị giá, đặc biệt là thị trường các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất UAE có sự tăng trưởng mạnh cả về lượng và giá trị với mức tăng gấp 8,14 lần về lượng và 8,61 lần về giá trị so với tháng 1/2012. Để tiếp tục giữ vững và ổn định thị trường, Vitas cho biết, trong năm 2013 sẽ cùng với các doanh nghiệp và các tỉnh trồng chè đưa ra một số giải pháp như: nhanh chóng xác định các giống chè mới có năng suất, chất lượng cao để đưa vào canh tác, đồng thời lựa chọn hình thức nhân giống cho từng loại chè thành phẩm như: chè xanh, chè OTC, chè CTC... Bên cạnh đó cũng sẽ thay thế dần các diện tích chè giống cũ, lâu năm, năng suất thấp bằng các giống chè mới có năng suất cao, chất lượng tốt và cải tiến kỹ thuật trồng mới theo hướng giảm và tối ưu hóa số lượng cây trồng cho phù hợp với từng giống chè. Theo dự kiến, trong năm 2013, cả nước sẽ trồng mới khoảng 2,4 nghìn ha chè, nâng diện tích trồng chè cả nước lên 133 nghìn ha, áp dụng các biện pháp kỹ thuật để nâng cao năng suất, chất lượng chè với năng suất bình quân đạt 90 tạ/ha và sản lượng chè tươi đạt gần 1 triệu tấn, trong đó chú trọng tăng cường nước tưới cho các vùng chè đặc sản, chè ô long; cơ giới hóa đốn chè, từng bước cơ giới hóa hái chè, thực hiện thu hái dãn lứa 30-40 ngày/lứa để góp phần giảm dư lượng thuốc bảo vệ thực vật. Cũng theo Vitas, để có thể đầu tư mở rộng và xây dựng mới các dây chuyền sản xuất chè CTC, phấn đấu đến năm 2020 có thể nâng sản lượng chè CTC xuất khẩu đạt 49 nghìn tấn, hiện nay Vitas cũng đang kiến nghị các doanh nghiệp cải tiến và nâng cấp dần các nhà máy chè hiện có để đáp ứng tiêu chuẩn sản xuất chè xuất khẩu và vệ sinh an toàn thực phẩm, nâng cao chất lượng sản phẩm sản xuất, đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường xuất khẩu. Theo đó chế biến chè xuất khẩu sẽ haccp certification chicago theo hướng chế biến công nghiệp 70% sản lượng chè búp tươi; chuyển đổi cơ cấu sản phẩm theo hướng 30% chè đen OTD, 30% chè OTC, 35% chè xanh và 5% chè đặc sản. Hiện nay Vitas đang tiếp tục phối hợp cùng Bộ NN&PTNT triển khai dự án Điều tra thực trạng chuỗi giá trị sản xuất, chế biến, tiêu thụ chè và đề xuất giải pháp nâng cao giá trị gia tăng ngành chè”. Với những giải pháp căn cơ, rốt ráo và những tháng đầu năm khởi sắc, hy vọng trong năm 2013 chè Việt sẽ tiếp tục chinh phục khẩu vị thế giới và vững vàng ngôi vị top 5” quốc gia xuất khẩu chè lớn nhất thế giới./. Nguyễn Tiến Dũng .


Theo thông tin trong Hội thảo Thủy sản Việt Nam - tiềm năng phát triển và hội nhập tổ chức ngày 25/4 tại Cần Thơ, tính đến thời điểm hiện nay, Việt Nam có khoảng 90 doanh nghiệp chế biến thủy hải sản được chứng nhận theo tiêu chuẩn BRC và khoảng 50% doanh nghiệp chế biến thủy hải sản được chứng nhận theo tiêu chuẩn IFS. Đối với hải sản khai thác, Quy định các hoạt động đánh bắt thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định do Hội đồng Liên minh Châu Âu EC IUU bắt đầu có hiệu lực từ năm 2010. Theo quy định, tất cả hải sản khai thác nhập khẩu vào EU sẽ bị cấm, trừ khi công ty nhập khẩu chứng minh được rằng, hải sản của mình không có nguồn gốc từ hoạt động khai thác IUU thông qua hệ thống truy xuất nguồn gốc nghiêm ngặt.Đối với thủy hải sản nuôi trồng, việc áp dụng theo tiêu chuẩn Sản xuất nông nghiệp theo tiêu chuẩn Quốc tế Global GAP tại các vùng nuôi đang được khuyến khích áp dụng trong những năm trước đây thì hiện nay đã trở thành một trong số những điều kiện tiên quyết của khách hàng EU khi kí kết hợp đồng mua hàng.Trong khi đó, áp dụng tiêu chuẩn Global GAP thực sự không dễ dàng đối với các vùng nuôi thủy hải sản. Trước tiên là thiết kế mặt bằng ao nuôi phải đảm bảo nguồn nước cấp và xử lí nước thải. Nước cấp không được bơm trực tiếp từ nước sông và phải qua quá trình lắng.Ngoài ra còn có các vấn đề về con giống, thức ăn. Các nhà cung cấp này cũng phải cam kết áp dụng Global GAP.Cho đến thời điểm hiện nay, Việt Nam mới chỉ có một vùng nuôi tôm và 4 vùng nuôi cá tra đạt tiêu chuẩn Global GAP. Với chỉ vài chục đơn vị chế biến đạt tiêu chuẩn BRC và IFS, vài haccp certification chicago vùng nuôi đạt tiêu chuẩn Global GAP, chúng ta có thể thấy tỉ lệ rất thấp các doanh nghiệp chế biến và vùng nuôi đạt được trình độ quản lí theo yêu cầu, quy định của EU” – ông Nguyễn Xuân Khôi, Giám đốc Chứng nhận – Intertek Việt Nam cho hay.Lê Dung. Thành lập từ năm 1976, gần 37 năm qua, từ hai nhà máy nhỏ ban đầu, Vinamilk hiện là doanh nghiệp dẫn đầu ngành công nghiệp sữa Việt Nam, cạnh tranh sòng phẳng với các thương hiệu sữa hàng đầu thế giới tại Việt Nam. Vinamilk hiện có 11 nhà máy sản xuất trong nước, đồng thời đầu tư vào một nhà máy sữa ở New Zealand và xuất khẩu đến 26 nước trên thế giới. Từ nhiều năm nay, Vinamilk đã tăng trưởng đều đặn cả về doanh thu và lợi nhuận, với tốc độ tăng trưởng bình quân trong 5 năm qua là 30%. Hiện Tràng An trở thành Group có 4 công ty, bao gồm: Công ty CP Tràng An Công ty mẹ; Công ty CP Bánh kẹo Tràng An 2Công ty con tại Cửa Lò – Nghệ An; Công ty CP Bánh kẹo Tràng An 3 Công ty con tại Bỉm Sơn – Thanh Hóa và Công ty CP Đầu tư và Thương mại Tràng An. CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ KINH DOANH NƯỚC MẮM PHÚ QUỐC HƯNG THỊNH Xưởng sản xuất tại Phú Quốc: 219 đường 30/4, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc Đ/T: 077. 3983 225 Fax: 077. 3980 898 Văn phòng tại TPHCM: G13/22 đường Láng Le, huyện Bình Chánh Đ/T: 08. 3766 1156. Fax: 08. 3766 1468 www.hungthinhfishsauce.com.vn – hungthinh84phuquoc@yahoo.com .. Giá vàng - CK 35.320/chỉ KQ XS Chứng khoán. Thay thế dần diện tích chè năng suất thấp bằng các giống mới chất lượng tốt là tiền đề quan trọng để nâng cao chất lượng xuất khẩu. Theo đánh giá của Hiệp hội Chè Việt Nam Vitas, giá xuất khẩu chè bình quân trong 2 tháng đầu năm 2013 cao hơn cùng kỳ 2012. Cụ thể, riêng trong tháng 1/2013 đã đạt 1.566 USD/tấn, tăng 4,9% so với tháng 1/2012. Nhìn chung trong bối cảnh kinh tế tiếp tục khó khăn, thị trường tiêu thụ chè Việt Nam vẫn khá khả quan với ngôi quán quân thuộc về thị trường Pakistan, chiếm 18,9% thị phần; tiếp theo đó là thị trường Đài Loan với sản lượng nhập khẩu 1.563 tấn, trị giá 2,52 triệu USD, tăng 72,5% về lượng và đứng thứ 3 là thị trường Nga, giảm 0,6% về lượng và tăng 2,7% về trị giá với sản lượng 904 tấn trị giá 1,45 triệu USD. Ngoài ra xuất khẩu chè Việt Nam sang một số thị trường khác trong tháng 1/2013 cũng có mức tăng trưởng khá cao, cụ thể như Trung Quốc tăng 10,7% về lượng và tăng 11,4% về trị giá; Ba Lan tăng 39% về lượng và tăng 34,1% về trị giá, đặc biệt là thị trường các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất UAE có sự tăng trưởng mạnh cả về lượng và giá trị với mức tăng gấp 8,14 lần về lượng và 8,61 lần về giá trị so với tháng 1/2012. Để tiếp tục giữ vững và ổn định thị trường, Vitas cho biết, trong năm 2013 sẽ cùng với các doanh nghiệp và các tỉnh trồng chè đưa ra một số giải pháp như: nhanh chóng xác định các giống chè mới có năng suất, chất lượng cao để đưa vào canh tác, đồng thời lựa chọn hình thức nhân giống cho từng loại chè thành phẩm như: chè xanh, chè OTC, chè CTC... Bên cạnh đó cũng sẽ thay thế dần các diện tích chè giống cũ, lâu năm, năng suất thấp bằng các giống chè mới có năng suất cao, chất lượng tốt và cải tiến kỹ thuật trồng mới theo hướng giảm và tối ưu hóa số lượng cây trồng cho phù hợp với từng giống chè. Theo dự kiến, trong năm 2013, cả nước sẽ trồng mới khoảng 2,4 nghìn ha chè, nâng diện tích trồng chè cả nước lên 133 nghìn ha, áp dụng các biện pháp kỹ thuật để nâng cao năng suất, chất lượng chè với năng suất bình quân đạt 90 tạ/ha và sản lượng chè tươi đạt gần 1 triệu tấn, trong đó chú trọng tăng cường nước tưới cho các vùng chè đặc sản, chè ô long; cơ giới hóa đốn chè, từng bước cơ giới hóa hái chè, thực hiện thu hái dãn lứa 30-40 ngày/lứa để góp phần giảm dư lượng thuốc bảo vệ thực vật. Cũng theo Vitas, để có thể đầu tư mở rộng và xây dựng mới các dây chuyền sản xuất chè CTC, phấn đấu đến năm 2020 có thể nâng sản lượng chè CTC xuất khẩu đạt 49 nghìn tấn, hiện nay Vitas cũng đang kiến nghị các doanh nghiệp cải tiến và nâng cấp dần các nhà máy chè hiện có để đáp ứng tiêu chuẩn sản xuất chè xuất khẩu và vệ sinh an toàn thực phẩm, nâng cao chất lượng sản phẩm sản xuất, đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường xuất khẩu. Theo đó chế biến chè xuất khẩu sẽ theo hướng chế biến công nghiệp 70% sản lượng chè búp tươi; chuyển đổi cơ cấu sản phẩm theo hướng 30% chè đen OTD, 30% chè OTC, 35% chè xanh và 5% chè đặc sản. Hiện nay Vitas đang tiếp tục phối hợp cùng Bộ NN&PTNT triển khai dự án Điều tra thực trạng chuỗi giá trị sản xuất, chế biến, tiêu thụ chè và đề xuất giải pháp nâng cao giá trị gia tăng ngành chè”. Với những giải pháp căn cơ, rốt ráo và những tháng đầu năm khởi sắc, hy vọng trong năm 2013 chè Việt sẽ tiếp tục chinh phục khẩu vị thế giới và vững vàng ngôi vị top 5” quốc gia xuất khẩu chè lớn nhất thế giới./. Nguyễn Tiến Dũng. Công ty Cổ phần Bao bì Tín Thành, Lô C20 Cụm CN Đức Hòa Hạ, ấp Bình Tiền, xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Tel: 072.3779 747 – 3779757 Fax: 072.3779750. VPĐD: Số 5 Đường D9, P. Tây Thạnh, Q. Tân Phú, TPHCM. Tel: 08.3815 9906 – 38159907 Fax: 08.38159903Email: tinthanh@batico.com Website: www.batico.com. Đó là mục tiêu của chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất, chế biến, tiêu thụ rau, quả, chè an toàn đến năm 2015 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.Theo đó, ngân sách nhà nước sẽ đầu tư để điều tra cơ bản khảo sát địa hình, xác định các vùng đủ điều kiện sản xuất rau, quả, chè an toàn tập trung đáp ứng đúng theo VIETGAP; xây dựng, cải tạo cơ sở hạ tầng như giao thông, kênh mương tưới, tiêu cấp 1, trạm bơm, điện hạ thế.Ngân sách địa phương hỗ trợ đầu tư chợ bán buôn, kho bảo quản, xúc tiến thương mại, chuyển giao tiến bộ haccp kỹ thuật rau, quả, chè an toàn; chứng nhận cơ sở sản xuất những sản phẩm này an toàn.Tổ chức, cá nhân đầu tư sản xuất rau, quả, chè an toàn được ưu tiên thuê đất hoặc giao đất có thu tiền sử dụng đất theo quy định của Luật Đất đai tại các vùng sản xuất an toàn tập trung và được hưởng mức ưu đãi cao nhất về tiền sử dụng đất, giá thuê đất theo các quy định hiện hành.Nhà nước khuyến khích nông dân sử dụng quyền sử dụng đất để góp vốn cổ phần hoặc liên doanh, liên kết với các doanh nghiệp sản xuất, chế biến, tiêu thụ rau, quả, chè an toàn.


III. Tư vấn ISO 14001 Trung Quốc yêu cầu các nhà sản xuất sữa áp dụng tiêu chuẩn HACCP và GMP


Thành lập từ năm 1976, gần 37 năm qua, từ hai nhà máy nhỏ ban đầu, Vinamilk hiện là doanh nghiệp dẫn đầu ngành công nghiệp sữa Việt Nam, cạnh tranh sòng phẳng với các thương hiệu sữa hàng đầu thế giới tại Việt Nam. Vinamilk hiện có 11 nhà máy sản xuất trong nước, đồng thời đầu tư vào một nhà máy sữa ở New Zealand và xuất khẩu đến 26 nước trên thế giới. Từ nhiều năm nay, Vinamilk đã tăng trưởng đều đặn cả về doanh thu và lợi nhuận, với tốc độ tăng trưởng bình quân trong 5 năm qua là 30%. Ảnh minh họa. Với những thành tích đạt được, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã nhận được nhiều bằng khen, danh hiệu cao quý: Huân chương Lao động hạng nhì, hạng ba của Chủ tịch nước; bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành trung ương, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa. Ngoài ra, công ty đạt nhiều giải thưởng cao quý từ các tổ chức uy tín: Thương hiệu mạnh Việt Nam, Thương hiệu vàng, Hàng Việt Nam chất lượng cao, Top 10 thương hiệu Việt uy tín, Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, Doanh nghiệp thương mại dịch vụ xuất sắc 2013, Doanh nghiệp đổi mới sáng tạo. Đặc biệt, công ty nhận được các giải thưởng quốc tế: Thương hiệu nổi tiếng ASEAN, Cúp vàng thương hiệu uy tín của ASEAN; Thương hiệu xanh Đông Nam Á, Thương hiệu vì sự phát triển cộng đồng ASEAN, Giải thưởng chất lượng quốc tế,... Ông Thái Tuấn, giám đốc Công ty chế biến thực phẩm bánh pía - lạp xưởng Tân Huê Viên, cho biết đã đầu tư haccp trên 20 tỉ đồng nâng cấp hệ thống nhà xưởng với dây chuyền sản xuất khép kín mỗi năm cho ra lò khoảng 200 tấn bánh pía, lạp xưởng, mè láo, bánh in và bánh trung thu. Mới đây, Tân Huê Viên đã xuất khẩu sang Mỹ 40 tấn bánh pía và dự kiến mở rộng thị trường sang châu Âu.. ,Chứng nhận hợp quy bao bì tiếp xúc thực phẩm  Hiện nay, HAMYCO có trụ sở tại Tân Lập, Đồng Phú cùng các chi nhánh tại huyện Bù Đăng, cửa khẩu Hoa Lư Lộc Ninh, Tân Tiến, Bình Phước, khu công nghiệp VISIP II Bình Dương và chi nhánh Trà Vinh. Doanh thu bán hàng của HAMYCO liên tục tăng và luôn dẫn đầu ngành nông sản tỉnh Bình Phước. Riêng 6 tháng năm 2011 đạt gần 400 tỷ đồng. . Thương hiệu Quốc gia Haccp certification florida là danh hiệu do Hội đồng Thương hiệu Quốc gia bầu chọn. Đây là chương trình duy nhất của Chính phủ gắn với 3 giá trị chất lượng, đổi mới sáng tạo và năng lực tiên phong”, nhằm quảng bá hình ảnh, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu hàng hóa, dịch vụ. Việc bầu chọn Thương hiệu Quốc gia tiến hành 2 năm một lần và lần đầu tiên vào năm 2008. Trà txanh không độ, một trong những loại nước uống đóng chai Tân Hiệp Phát được sản xuất theo công nghệ hiện đại nhập từ châu Âu.


Để đảm bảo VSATTP, các siêu thị đã lựa chọn nhà cung cấp có chứng nhận VietGAP, GlobalGAP. Ảnh:VGP/Thanh Thủy. Thành lập từ năm 1976, gần 37 năm qua, từ hai nhà máy nhỏ ban đầu, Vinamilk hiện là doanh nghiệp dẫn đầu ngành công nghiệp sữa Việt Nam, cạnh tranh sòng phẳng với các thương hiệu sữa hàng đầu thế giới tại Việt Nam. Vinamilk hiện có 11 nhà máy sản xuất trong nước, đồng thời đầu tư vào một nhà máy sữa ở New Zealand và xuất khẩu đến 26 nước trên thế giới. Từ nhiều năm nay, Vinamilk đã tăng trưởng đều đặn cả về doanh thu và lợi nhuận, với tốc độ tăng trưởng bình quân trong 5 năm qua là 30%. BLUE STAR FOOD CORORATION là chủ đầu tư của hai thương hiệu nổi tiếng: Thương hiệu bánh tươi đóng gói Topcake và chuỗi cửa hàng kem haccp có mặt tại Việt Nam, với thương hiệu BASKIN BRROBBINS nổi tiếng trên thế giới. Nước mắm Phú Quốc được gài nén ủ chượp theo phương pháp sản xuất truyền thống, để sau 12 tháng sẽ cho ra một sản phẩm nước mắm không nơi nào có được….. Phải công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm đối với sản phẩm chưa có quy chuẩn kỹ thuật. Bà Lê Ngọc Đào cùng các doanh nghiệp tham quan nhà máy sản xuất của Công ty Bình Tây Được biết, tiền thân của Công ty thực phẩm Bình Tây là Nhà máy mì ăn liền Bình Tây trực thuộc Bộ Công nghiệp - thương hiệu được khách hàng biết tới với sản phẩm mì chay Lá Bồ Đề và mì chay Nấm Hương từ năm 1965. Ngoài mặt hàng truyền thống, hiện công ty còn xuất khẩu các sản phẩm cháo - phở - canh rau ăn liền... Mang nhãn hiệu Bifoco sang các nước Úc, Mỹ, Nga và khối Đông Âu. Trà txanh không độ, một trong những loại nước uống haccp certification chicago đóng chai Tân Hiệp Phát được sản xuất theo công nghệ hiện đại nhập từ châu Âu. CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ KINH DOANH NƯỚC MẮM PHÚ QUỐC HƯNG THỊNH Xưởng sản xuất tại Phú Quốc: 219 đường 30/4, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc Đ/T: 077. 3983 225 Fax: 077. 3980 898 Văn phòng tại TPHCM: G13/22 đường Láng Le, huyện Bình Chánh Đ/T: 08. 3766 1156. Fax: 08. 3766 1468 www.hungthinhfishsauce.com.vn – hungthinh84phuquoc@yahoo.com .

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét